1. Nhãn hàng:

2. TÊN CHIẾN DỊCH: Protect millions – Chấm dứt nạn buôn bán thịt chó mèoViệt Nam

3. LOẠI GIẢI THƯỞNG ỨNG CỬ: Quảng cáo ngoài trời Nhân văn

4. KHU VỰC TRIỂN KHAI

Hồ Chí Minh: 108 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

  1. Số 1, Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội
  2. 328 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

5. THỜI GIANNăm 2020

– Bình chọn cho Nhãn hàng tại đây

6. Ý TƯỞNG THIẾT KẾ: 

Đây là 1 trong 3 chiến dịch truyền thông trong năm 2020 theo 3 tiêu chí phác họa:

  • Nạn nhân của các vụ buôn bán
  • Mối đe dọa về đại dịch tiềm ẩn mới
  • 1 triệu chữ ký kêu gọi chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo ở Đông Nam Á

7. QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO:

Chợ, nhà hàng và địa điểm tập kết chó và mèo ở Việt Nam là nơi mà theo các nhà khoa học mô tả hoàn toàn giống với môi trường sinh sản “lý tưởng” cho các loại virus mới có khả năng gây bệnh dẫn đến tử vong như virus corona.

Các điểm giết mổ chó và mèo là điểm nóng để truyền bệnh, là mối lo ngại rất lớn về nguy cơ bùng phát bệnh dại. Nhu cầu về thịt chó và mèo đã thúc đẩy việc buôn bán trái phép với quy mô lớn động vật không rõ tình trạng bệnh. Các khảo sát cho thấy, những cá thể chó dương tính với bệnh dại đang bị bán và giết mổ để tiêu thụ ở Việt Nam.

  • Quảng cáo được thực hiện trong tháng 6/7-2020 dưới các hình thức:
  • Billboard (biển quảng cáo ngoài trời)
  • Phim truyền thông trên màn hình LEDs ở taxi và các tòa nhà
  • Phim truyền thông trên màn hình LEDs ngoài trời tại Hà Nội/HCMC
  • Mosaic động trên màn hình LEDs ở Hà Nội/HCMC

FOUR PAWS đã tận dụng điểm mạnh của nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhằm đưa thông điệp đến gần nhất với cộng đồng, dưới mọi phương tiện.

8. KHÓ KHĂN

Giai đoạn 1 của chiến dịch:
Tập trung: sử dụng biển quảng cáo lớn tại các vị trí trọng tâm, sử dụng hình thức logo đắp nổi làm nổi bật thương hiệu và thông điệp cùng vươn tầm thể hiện qua hình ảnh nền các tòa nhà đang vươn cao: 02 biển quảng cáo lớn tại 8 Nguyễn Trãi, (vòng xoay Phù Đổng), quận 1, TP. HCM và biển tại 22 Đông Các, Đống Đa, Hà Nội.
Giai đoạn 2 của chiến dịch:
Mở rộng: phát triển các chuỗi biễn quảng cáo briteline phủ nhiều vị trí, tuyến đường giúp nhắc nhớ thương hiệu và thông điệp của chiến dịch cũng như màu sắc chủ đạo của thương hiệu màu đỏ cam.

9. ĐÁNH GIÁ SỰ THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN DỊCH

Chiến dịch tuyên truyền kêu gọi chấm dứt buôn bán và tiêu thụ thịt chó và mèo ở Việt Nam được triển khai rất tích cực và FOUR PAWS tự hào là một trong những tổ chức đang thúc đẩy hoạt động này mạnh mẽ nhất tại Việt Nam nói riềng và Đông Nam Á nói chung. Chiến dịch quảng cáo đã

-Đem đến cho người dân cái nhìn trực diện về tình trạng buôn bán và tiêu thụ thịt chó và mèo ở Việt Nam

– Truyền đạt thông điệp về những mối nguy hại cho người dân về sức khỏe cũng như nâng cao ý thức về phúc lợi động vật. Hơn hết, khuyến khích giảm nhu cầu tiêu thụ về thịt chó và mèo sẽ là nguyên nhân chinh ngăn chặn nạn bắt trộm chó và mèo và vận chuyển chó mèo trái phép qua biên giới cũng như qua các tỉnh ở Việt Nam

– Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhóm các hội yêu chó và mèo và phúc lợi cho chó và mèo à là niềm khích lệ cho các bạn tiếp tục thực hiện mong muốn của mình

-Bên cạnh hoạt động kết hợp cùng các bên liên quan nhằm tăng cường thực thi pháp luật, truyền thông trên báo đài, quảng cáo ngoài trời sẽ là điểm nhấn để đưa vấn đề buôn bán thịt chó và mèo lên các cấp cao hơn, nhằm đưa ra những quyết định giúp cải thiện tình trạng này. 

8. HÌNH ẢNH, VIDEO MÔ TẢ:

Vị trí: 

108 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Vị trí: 328 Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Loại hình: Bảng ốp tường 1 mặt

Số 1 Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội

Quảng cáo trên 55 taxi Mai Linh tại thành phố Hồ Chí Minh trong 9 tuần (25/11/2019 – 26/1/2020)