Đồng bằng sông Cửu Long là bộ phận châu thổ sông Mê Kong với phù sa bồi đắp quanh năm nên có nhiều lợi thế về nông nghiệp. Chỉ riêng lúa đã chiếm 47% diện tích và 56% sản lượng lúa cả nước; xuất khẩu gạo từ toàn vùng chiếm tới 90% sản lượng. Chưa kể thủy sản chiếm 70% diện tích, 40% sản lượng và 60% xuất khẩu cả nước,.. Ngoài ra, miền Tây Nam Bộ còn đang khai thác các lợi thế về thiên nhiên và con người để phát triển ngành du lịch, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu lớn cho ngành du lịch của cả nước.

Tuy nhiên hiện nay Đồng bằng sông Cửu Long phải đối mặt với nhiều khó khăn, tình hình xâm nhập mặn ngày càng không khả quan. Mặc dù nhiều địa phương đã được dự báo trước và  nhiều phương án được đưa ra nhưng có 12/13 tỉnh thành của miền Tây bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn, trong đó có 5 tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp. Tính đến ngày 10/2/2020 ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai công bố hạn hán, xâm nhập mặn đã làm thiệt hại gần 29.700 ha lúa vụ mùa 2019 và Đông Xuân 2019-2020; 136.000 ha cây ăn quả  khả năng sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian tiếp theo của mùa khô 2020. Tại các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long hiện có khoảng 82.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Do hiện tượng khô hạn kéo dài khiến cho lượng nước trên các kênh khô cạn không còn phản áp, gây ra hiện tượng sụp lở đất các tuyến đường giao thông nông thôn. Cụ thể tại tỉnh Cà Mau, đã xảy ra sạt lở tại 75 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài khoảng 6.400m.

Trước tình hình đó, công ty quảng cáo Shojiki cùng với các doanh nghiệp khác bao gồm: công ty TNHH Prowtech International Vina, công ty TNHH Công nghệ truyền thông Chiêu Dương, công ty Kỷ Nguyên Group, công ty TNHH Truyền Thông Vinama, công ty phát triển truyền thông Brandsviet, báo Tuoitre, báo VNExpress và báo 24H Sông Xanh đã đồng hành chống mặn cùng miền Tây. Cụ thể có 13 màn hình LED tấm lớn tham gia được chạy tại TP.HCM, Biên Hòa và Cần Thơ với nội dung cổ động, kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp miền Tây chống hạn.

Ngoài ra trước đó cộng đồng quảng cáo ngoài trời cũng đã tuyên truyền cách phòng chống cúm nCoV trên màn hình LED ngoài trời. Đây được xem là một trong những hình thức tuyên truyền gây ấn tượng tốt đến đông đảo người dân.

Một số hình được chụp: